TikTok đang tạo dấu ấn trên thị trường và là “mảnh đất vàng” giúp hàng loạt doanh nghiệp nhỏ lẻ tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng nó hiệu quả. Đó là lý do vì sao nên sử dụng dịch vụ quảng cáo TikTok Ads và để tìm hiểu bí quyết giúp tăng trưởng số, tăng nhận diện. Hãy cùng Lemon tìm hiểu nội dung bên dưới.


Chạy quảng cáo TikTok Ads là gì?
TikTok Ads là nền tảng quảng cáo do TikTok phát triển nhằm, hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân thực hiện chiến dịch quảng bá trên ứng dụng. Để nói một cách đơn giản là bạn dùng ngân sách của bạn để chi tiêu cho việc quảng cáo những thông điệp mà bạn muốn hiển thị đến khách hàng tiềm năng có thể là về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc hình ảnh cá nhân của bạn muốn xây dựng. Công cụ này giúp bạn dễ dàng tiếp cận đông đảo đối tượng tiềm năng với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng.
Vì sao doanh nghiệp nên chạy quảng cáo TikTok?


Tiết kiệm thời gian, chi phí
“Thời gian là vàng là bạc” – câu nói của ông bà ta ngày xưa vẫn hoàn toàn đúng trong thời đại số. Việc chạy quảng cáo trên TikTok không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn mang lại hiệu quả vượt trội trong việc tiếp cận khách hàng. Nhờ đó, TikTok đang trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hóa ngân sách và gia tăng doanh thu một cách nhanh chóng.
TikTok là một trong những nền tảng có chi phí quảng cáo thấp hơn tính trên mỗi lượt hiển thị (CPM) hoặc mỗi lượt nhấp chuột (CPC), đặc biệt phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ hướng đến nhóm khách hàng trẻ và tiềm năng. Nhờ khả năng phân phối nội dung thông minh, TikTok giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng quan tâm, dẫn họ về các trang bán hàng như website, Shopee, Lazada,… từ đó gia tăng cơ hội chốt đơn và thúc đẩy doanh thu hiệu quả.
TikTok cung cấp hai hình thức ngân sách chính cho nhà quảng cáo gồm: Tổng ngân sách (Lifetime Budget) và Ngân sách hằng ngày (Daily Budget).
Trong đó, chi phí tối thiểu để bắt đầu chạy quảng cáo trên nền tảng này là 200.000 VNĐ/ngày. Mức ngân sách này phù hợp để các doanh nghiệp nhỏ hoặc người bán mới thử nghiệm hiệu quả quảng cáo trước khi đầu tư quy mô lớn hơn.
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng qua video
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng qua video là lợi thế lớn của TikTok. Nhờ nội dung ngắn, bắt trend và dễ lan truyền, video trên TikTok giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý chỉ trong vài giây, từ đó gia tăng nhận diện thương hiệu và người tiêu dùng cũng nhanh chóng chọn lọc được nhu cầu của mình nhanh chóng hơn. Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok đang thu hút phần lớn nhóm Gen Z và Millennials. Đây là những đối tượng khách hàng mục tiêu chính có sức mua mạnh mẽ và luôn đón đầu các xu hướng mới.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bán hàng
Một trong những điểm nổi bật của TikTok Shop là chỉ một video bán hàng chỉ trong vài giây nếu đủ thu hút, bạn có thể bấm mua hàng ngay chỉ trong vài thao tác nhấp vào giỏ hàng bến góc trái. Việc làm này giúp rút ngắn quá trình mua sắm, từ đó tăng đơn hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo chỉ với vài giây xem video,
Nhờ khả năng liên kết trực tiếp với landing page, TikTok Shop và trang bán hàng từ đó mà tỷ lệ chuyển đổi cũng được tối ưu lên mức tối đa. Bên cạnh đó, chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) rất thấp giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách quảng cáo mà vẫn tiếp cận đúng khách hàng, tăng đơn hiệu quả.
Chỉ số đo lường minh bạch, rõ ràng
Đây là một trong những ưu điểm của nền tảng này. Việc kinh doanh thuth lợi cần có các thông số chi tiết các chỉ số như: lượt hiển thị, lượt nhấp (CTR), tỷ lệ chuyển đổi, chi phí/hiệu quả (CPA, ROAS),… giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh kịp thời để đạt mục tiêu đề ra.


Các hình thức chạy quảng cáo TikTok phổ biến
In-Feed Video Ads
Đây là dạng video quảng cáo ngắn (5–60 giây) xuất hiện xen kẽ trong lúc người dùng lướt TikTok ở mục “Dành cho bạn” (For You Page).
Theo TikTok For Business, In-Feed Ads có thể đạt tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình 1.5% – 2.2% và tỷ lệ hoàn thành video (VTR) trên 60% nếu nội dung đủ thu hút. Định dạng này phù hợp để đẩy đơn trực tiếp và dễ gắn các nút kêu gọi hành động như “Mua ngay”, “Xem thêm”, “Đặt hàng”.
Brand Takeover
Là loại quảng cáo hiển thị toàn màn hình khi người dùng mở TikTok, kéo dài từ 3–5 giây, không thể bỏ qua. Theo thống kê từ TikTok, loại quảng cáo này có tỷ lệ hiển thị gần như tuyệt đối (100%) và CTR trung bình lên tới 16%. Các thương hiệu lớn như Guess, Nike, Biti’s từng sử dụng để tạo ấn tượng mạnh và nhanh chóng tăng nhận diện thương hiệu.
Hashtag Challenge
Chiến dịch khuyến khích người dùng tạo video theo một chủ đề cụ thể kèm hashtag. Theo TikTok, Hashtag Challenge giúp tăng gấp 8,5 lần mức độ tương tác so với hình thức quảng cáo truyền thống. Các chiến dịch thường chạy 3–6 ngày để viral, sau đó mở rộng tự nhiên.
Ví dụ: #GucciModelChallenge thu hút hơn 2,2 triệu video, giúp Gucci tăng lượng tìm kiếm hơn 30%.
#PepsiChallenge tại Việt Nam thu hút hơn 150 triệu lượt xem chỉ sau 7 ngày.
Effect House
Một trong những công cụ giúp các thương hiệu có thể tự tạo cho riêng mình một hiệu ứng hoặc một chiến dịch tuyên truyền. Ví dụ như những filter beauty, game, test sản phẩm online,… Khách hàng không cần đến cửa hàng nhưng vẫn có trải nghiệm “dùng thử” sản phẩm thông qua 1 chiếc quảng cáo rất đáng đầu tư.
Theo TikTok, 63% người dùng cho biết họ ưa thích và dễ ghi nhớ thương hiệu có filter độc quyền. Điển hình như việc Maybelline sử dụng filter thử son ảo giúp tăng tỷ lệ click mua hàng lên 41%.


Đối tượng phù hợp chạy TikTok Ads
Đối tượng phù hợp chạy TikTok Ads là những cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp có mục tiêu quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.
Các nhãn hàng lớn
Với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, tạo viral, ra mắt sản phẩm mới,… Các “gã khổng lồ” sẽ luôn tìm kiếm cho mình một đối tác uy tín – người có thể cùng họ phát triển mạnh mẽ hơn, tạo ra chiến lược sáng tạo, hiệu quả và dẫn đầu xu hướng trên TikTok.
Doanh nghiệp SSME
Tùy thuộc vào từng loại hô hhìn và sức ảnh hưởng mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Small and Medium Enterprises (SSME), tức là Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ví dụ hiểu như một cửa hàng quần áo online do 2-3 người vận hành hoặc một quán cà phê nhỏ tự mở đều là SSME. Do quy mô nhỏ và nguồn lực hạn chế, họ thường không thể tự mình đảm đương hết mọi công việc vận hành và các hoạt động marketing chuyên sâu Vì vậy việc lựa chọn hợp tác cùng TikTok Agency là cần thiết
KOL, KOC, Influencer
3 đối tượng KOL, KOC, Influencer đều là những chuyên gia có sức ảnh hưởng. Tuy không giống nhau về phạm vi ảnh hưởng nhưng họ đều là những đối tác cần thiết. Mỗi KOL/KOC/Influencer có nhóm đối tượng người theo dõi riêng biệt về độ tuổi, sở thích, vùng miền,…điều này giúp quảng cáo được phân phối đến nhóm khách hàng tiềm năng. Mức độ ảnh hưởng không nói lên được tất cả. Chỉ là phù hợp hay không phù hợp.
Cá nhân bán hàng
Hiện nay, có thể thấy rỏ việc bán hàng rất được ưa chuộng trên nền tảng TikTok. Các cá nhân bán hàng cũng là nhóm rất phù hợp để chạy TikTok Ads. Đặc biệt là những người kinh doanh online, tự tạo thương hiệu cá nhân hoặc bán sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ ăn vặt…
Bảng giá dịch vụ quảng cáo TikTok Ads


Quy trình triển khai dịch vụ TikTok Ads
Đây là quy trình triển khai dịch vụ TikTok Ads được chia thành 3 giai đoạn theo 3 tháng:
Giai đoạn 1 – Tháng thứ 1
Tư vấn phân tích và đánh giá hoạt động kinh doanh của khách hàng trên sàn Shopee, từ đó xác định các vấn đề cần cải thiện để phát triển:
-
Tăng khả năng được tìm thấy khi người mua search các từ khóa liên quan bằng cách thay đổi lại tên và mô tả sản phẩm.
-
Hình ảnh sản phẩm được thiết kế lại để tăng cơ hội click xem và mua hàng trong trang kết quả tìm kiếm.
-
Tăng mức độ uy tín/chuyên nghiệp và độ nhận diện của shop bằng cách thay đổi diện mạo trang chủ của gian hàng.
Các bước thực hiện:
-
Tư vấn tối ưu tên/mô tả sản phẩm
-
Tư vấn thiết kế Keyvisual
Giai đoạn 2 – Tháng thứ 2
Mở rộng lưu lượng truy cập và cải thiện hiệu quả quảng cáo bằng cách tiếp cận phù hợp hơn đối tượng mục tiêu. Thúc đẩy quyết định mua hàng bằng các hình thức khuyến mãi như quà tặng, voucher, Flexi Combo,…
-
Tăng lưu lượng truy cập shop
-
Tăng tỷ lệ truy cập trang chi tiết sản phẩm
-
Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
-
Tăng số lượng sản phẩm bán
Các bước thực hiện:
-
Tư vấn Commerce Plan
-
Lựa chọn Hero SKU phân phối quảng cáo
-
Lập kế hoạch phân bổ ngân sách
-
Thiết lập và theo dõi quảng cáo liên tục
Giai đoạn 3 – Tháng thứ 3
Đánh giá hiệu quả quảng cáo đã triển khai và đo lường các chỉ số quảng cáo Daily & Campaign Sale, từ đó đưa ra các khuyến nghị cho giai đoạn phát triển tiếp theo:
-
Báo cáo chiến dịch quảng cáo
-
So sánh hiệu quả hoạt động kinh doanh từ khi bắt đầu tư vấn và sau khi triển khai
-
So sánh hiệu quả tăng trưởng trên các chỉ số Traffic, %CTR, %CR, ROAS
Các bước thực hiện:
-
Report lại GMV của tháng trước, các chỉ số vận hành
-
Đề xuất cải thiện lại chỉ số hoạt động kinh doanh so với tháng trước


Câu hỏi thường gặp
-
Chạy quảng cáo TikTok Ads có cần tài khoản doanh nghiệp không?
Để chạy TikTok Ads, bạn cần đăng ký tài khoản TikTok Business (Doanh nghiệp) thông qua TikTok Ads Manager. Đây là yêu cầu bắt buộc để thiết lập chiến dịch, theo dõi và tối ưu quảng cáo.
-
Cần ngân sách bao nhiêu để bắt đầu chạy TikTok Ads?
Ngân sách tối thiểu là 20 USD/ngày cho mỗi nhóm quảng cáo (ad group). Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm với khoảng 300.000 – 500.000 VNĐ/ngày, tùy mục tiêu chiến dịch và ngành hàng.
-
Làm sao để đo lường hiệu quả của quảng cáo TikTok Ads?
Bạn có thể sử dụng TikTok Ads Manager để theo dõi các chỉ số quan trọng như: CPM (giá 1.000 lượt hiển thị), CTR (tỷ lệ nhấp chuột), CPC (chi phí cho mỗi lượt nhấp), Conversion (chuyển đổi). Để đo chính xác hành vi người dùng, nên cài TikTok Pixel hoặc liên kết với TikTok Shop. Những chỉ số này giúp đánh giá mức độ tiếp cận, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.
CÔNG TY CỔ PHẦN LEMON DIGITAL
-
Địa chỉ: 97/7 Lê Quang Định, Phường 14, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
-
Điện thoại: 0938785735
-
Email: hi@lemondigital.vn
-
Website: https://lemondigital.vn/